Nhận thức rõ vai trò của tiết Đọc thư viện đóng một vai trò quan trọng trong việc góp phần tôn vinh văn hóa đọc và xây dựng các thế hệ học sinh yêu thích đọc và có kỹ năng đọc tốt, ban giám hiệu đã chỉ đạo cho cán bộ thư viện xây dựng chi tiết, cụ thể cho việc tổ chức tiết Đọc thư viện. Đồng thời yêu cầu dạy thử ít nhất 2 tiết, có các thầy cô giáo dự giờ, góp ý về nội dung, hình thức cũng như phương pháp và phong cách dạy. Sau khi được góp ý, việc tổ chức dạy tiết học hiệu quả hơn, hấp dẫn các em hơn và tiết học đã trở thành nền nếp, thường xuyên. Các tiết học đã thu hút sự chú ý của học sinh, sự tham gia học của các em hứng khởi, tự tin. Thay vì học sinh vẫn thường xuyên học tập ở lớp học thì tiết học tại thư viện, sân trường và nhà đa năng đưa các em đến một không gian học tập mới.
Thông qua tiết đọc thư viện, học sinh không chỉ tiếp cận được nhiều đầu sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
Qua tiết đọc thư viện, học sinh có nhận thức đầy đủ, khoa học về đọc sách. Các em không chỉ hứng thú, yêu thích đọc sách hơn mà còn tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống ngay từ lứa tuổi tiểu học. Đồng thời, học sinh tiểu học còn được hình thành thói quen đọc sách, phát huy văn hóa đọc trong lứa tuổi học đường.
Duy Ngọc
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN